Nét đẹp cuộc sống

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG CHIẾC VÍ DA

Tôi đã từng nói đến một thước đo đánh giá người đàn ông. Thông qua cách anh ta phối đồ với những đôi giày da màu nâu. Và hôm nay sẽ là những chiếc ví – thứ phụ kiện “bất ly thân” mà bất kỳ một chàng trai trưởng thành nào cũng đều có bên mình. Sở dĩ như vậy, nên việc đánh giá sẽ trở nên công bằng và khách quan hơn.

CÂU CHUYỆN MẸ TÔI

Mẹ tôi thường nói với tôi rằng. Mỗi người trên thế gian này là một giới hạn riêng biệt, chẳng ai giống hoàn toàn với ai. Ngày đó tôi còn bé, lần nào cũng hỏi lại “Thế giới có bao nhiêu là người, mỗi người lại một kiểu, thế thì con sẽ chết vì mệt mất !” Ngày ấy, mẹ tôi chỉ cười, rồi bà quay lại với công việc đang dở tay. Bà lại trầm ngâm, điều gì đó….KỂ VỀ NHỮNG CHIẾC VÍ DA.

CÓ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHẲNG NGHĨ NÓ SẼ ĐƠN GIẢN ĐẾN THẾ

Bây giờ lớn rồi, tôi cũng đã gặp nhiều người, trải qua nhiều thứ. Kỳ lạ chưa, hóa ra tôi vẫn “còn sống”. Việc tiếp xúc với nhiều người, nhiều những giới hạn khác nhau. Mà tôi đã từng nghĩ mình không thể chịu đựng được. Có lẽ không phải là một điều khiến người ta có thể “mệt chết”. Tôi biết rằng, việc nhìn nhận để biết và đánh giá về một người. Lại có những quy tắc, và những thước đo thực sự đơn giản để biến việc này trở nên không còn khó khăn.

Đã bao giờ các bạn nghe đến việc đánh giá một người qua bộ đồ. Hay đôi giày anh ta đi chưa ? Hay đơn giản chỉ là cách anh ta nói cảm ơn với một người phụ nữ ? Những thước đo mà tôi nói đến là những thứ kiểu như vậy. Thực sự đơn giản, nhưng hiệu quả thì không hề giản đơn.

NHỮNG CHIẾC VÍ DA

Tôi đã từng nói đến một thước đo đánh giá người đàn ông. Thông qua cách anh ta phối đồ với những đôi giày da màu nâu. Và hôm nay sẽ là những chiếc ví – thứ phụ kiện “bất ly thân” mà bất kỳ một chàng trai trưởng thành nào cũng đều có bên mình. Sở dĩ như vậy, nên việc đánh giá sẽ trở nên công bằng và khách quan hơn.

Đối với một chàng trai, chiếc ví là thứ hiện vật đánh dấu sự trưởng thành. Đó là phần thưởng, cũng là một thứ gọi là trọng trách được trao gửi cho một người đàn ông. Để cho họ ý thức được rằng. Họ đã lớn, họ đã đủ sức để tự đứng bằng đôi chân của mình. Để gánh vác, và đối mặt với những điều thực gập ghềnh. Sẽ có người nghĩ tôi đang thần thánh hóa một thứ phụ kiện lên nhiều lần. Vì nó không đến mức khủng khiếp và nặng nề đến vậy.

Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người. Nhưng thử nghĩ mà xem, những người đàn ông, họ sẽ bắt đầu có cuộc sống của riêng mình, tự học cách chi tiêu và xoay sở. Họ sẽ phải nghĩ đến nhiều thứ hơn dẫu nhìn chúng chỉ gói gọn vào trong 1 chiếc ví.

Chàng trai đó sẽ trưởng thành, và lớn lên. Quá trình đó, anh ta sẽ trải qua nhiều thứ. Tất nhiên, chiếc ví sẽ là người bạn đồng hành, và là thứ nhân chứng lưu giữ những kỷ niệm, những buồn vui, những thành công hay thất bại.

LÀ NHỮNG KỶ NIỆM

Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng tôi có lý lẽ để tin vào nó. Những bức ảnh, những cuống vé hay chỉ là những mẩu hóa đơn đã hết hạn từ lâu,… Mỗi mảnh giấy lại là một câu chuyện, một kỷ niệm hay một dấu ấn mà ta chẳng thể biết. Chỉ có người đàn ông, mỗi khi họ chán chường hay yếu đuối. Mỗi khi họ cần phải tìm về những điều xưa cũ, những thứ tưởng chừng như vô dụng kia lại là nguồn động lực. Để rồi cho họ cái thứ gọi là niềm tin và định hướng để vực dậy. Thế là chiếc ví mang thêm trong mình 1 trọng trách. Chứa đựng năng lượng và nguồn động lực vô hình.

Tôi lại nghĩ về ngày xưa, lý do mẹ tôi chỉ cười và im lặng khi tôi than thở về việc tôi chẳng thể hiểu nổi con người. Mẹ muốn tôi trải nghiệm, muốn tôi tự đi, tự học, và tự chiêm nghiệm  về những khía cạnh này. Tôi ngày đó còn bé quá. Vậy nên tôi khó lòng mà hiểu được việc đánh giá và nhìn nhận 1 con người lại có những thước đo đơn giản đến vậy.

Thời trang xu thế tôn vinh vẻ đẹp
Thời trang xu thế tôn vinh vẻ đẹp

NHÌN QUA CÁCH ANH TA CHĂM SÓC CHIẾC VÍ CỦA MÌNH !?

Lại quay lại chuyện những chiếc ví nhé? Bạn có nghĩ 1 chiếc ví có thể nói lên rằng anh ta là một người như thế nào không? Hãy nhìn cách anh ta sắp xếp những tờ tiền. Là sự sắp xếp 1 cách ngăn nắp và ngay ngắn? Chỉ bằng hành động nhỏ vậy thôi. Chiếc ví giúp bạn hiểu anh ta là một người biết trân trọng tiền bạc, có trách nhiệm với những thứ

Những cô bạn của tôi đã từng khiến tôi bật cười khi họ cứ hét lên không ngừng về việc hình của họ xuất hiện trong những chiếc ví da của những gã bạn trai, đó là những nụ cười và những niềm hạnh phúc dẫu nhỏ nhoi, nhưng thật sự. Tôi hoàn toàn đảm bảo điều đó, vì tôi hiểu, điều đó ý nghĩa như thế nào, những chiếc ví luôn đồng hành bên cạnh, bên trong là bức hình của người họ yêu thương, đó có lẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Chỉ cần vậy thôi, những người phụ nữ chân thành, họ chỉ cần vậy thôi!

Messew team.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *